Thế nào là thổi roăng mặt máy và 3 biểu hiện của nó ?

thổi roăng mặt máy và roăng mặt máy là gì?

Bài viết này sẽ trả lời giúp bạn nhé.

Thổi roăng mặt máy là gì?

thổi roăng mặt máy
thổi roăng mặt máy
  • Roăng (gioăng) mặt động cơ có tên gọi khác như roăng mặt máy, gioăng nắp quy lát, là chi tiết làm bằng thép hoặc bằng vật liệu chịu nhiệt, nằm giữa lốc động cơ và quy lát, nhằm tăng độ kín kít khi lắp ráp 2 chi tiết ấy với nhau nghĩa là độ kín khít của gioăng đã bị giảm xuống, khiến cho áp suất trong buồng cháy của động cơ giảm đi, khí cháy này thoát ra, đi vào nước làm mát  gây nên nước làm mát nhanh nóng, làm cho động cơ không phát huy hết công suất.

 

Những nguy hại của thổi roăng mặt máy

– Tình trạng nhẹ, công suất của động cơ giảm, nước làm mát nhanh nóng,phát hiện phải khắc phục ngay.Nếu không khắc phục, khe hở càng ngày càng lớn, sẽ dẫn đến tình trạng nặng hơn, lúc này khí cháy thoát ra nhiều, dẫn đến nước làm mát rất nhanh nóng,gây nên lượng nước trong két nước mất đi nhanh và dẫn đến hết nước, nếu người vận hành không chú ý đến khi nước làm mát không đủ cung cấp cho động cơ, động cơ sẽ bị quá nhiệt, dẫn đến cong vênh mặt máy, làm hỏng động cơ, chi phí sửa chữa sẽ lớn. Đối với những xe chạy đường dài, đôi lúc thổi gioăng nhẹ nhưng vì hoạt động trong thời gian dài nên cũng dễ dẫn đến nước làm mát nhanh hao, khiến cong vênh mặt máy, do đó việc quan tâm đến đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát nơi táp lô là cực kỳ quan trọng.
– Tình trạng nặng, do người vận hành chủ quan không kiểm tra xe hoặc không để ý đến những bất thường của xe trong khi vận hành,hoặc để cho bệnh nặng xe không chạy được nữa mới báo, khi đấy nước làm mát chảy vào xy lanh, sau đó nước sẽ xuống cac te làm hỏng dầu bôi trơn đẫn đến động cơ quá nhiệt kèm theo dầu bôi trơn mất khả năng bôi trơn, dẫn đến bó máy( pít tông bị kẹt), lột ven ( hỏng bạc trục khuỷu), hỏng xy lanh…. lúc này phải đại tu ( sửa chữa lớn) động cơ, hoặc phải thay động cơ khác.

z1011174448198 9ed869b6e110a33fd0862a46ebdca763 1

Phương pháp nhận biết:

Vậy để nhận biết động cơ bị thổi roăng mặt máy chúng ta cần để ý gì?

Động cơ nóng lên bất thường, nước làm mát nóng có thể bắn ra khỏi nắp két nước hoặc ta có thể nhìn thấy đồng hồ trên táp lô báo nhiệt độ nước cao.
Để xác định chuẩn xác bị thổi gioăng hay không thì ta tiến hành mở nắp két nước quan sát( chú ý nước trong két nước rất nóng nên khi mở phải cẩn thận hoặc để cho động cơ nguội hãy mở) ::

– Đổ đầy nước vào két

– Cho động cơ chạy không tải
– Quan sát mặt nước,nếu có hiện tượng bong bóng khí xuất hiện nơi nắp két nước đồng thời nước trong két bị đẩy ra ngoài thì đó là do thổi roăng mặt máy tạo ra.

– Nước trong két có váng dầu lúc này cần gọi ngay cho kỹ thuật viên đến kiểm tra

Hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu về việc bảo trì và sửa chữa xe nâng của khách hàng chúng tôi đăng cung cấp các loại roăng mặt máy, mặt máy, động cơ cho hầu hết các hãng xe nâng trên thị trường như Toyota, TCM ,Hyundai ,Komatsu,Hangcha, Mitsubishi, Heli ,doosan và nhiều hãng khác với chất lượng cao. Ngoài ra công ty ANP với đội ngũ chuyên viên kỹ thuật chuyên nghiệp chúng tôi cung cấp các gói bảo trì cho xe nâng định kỳ theo tháng, quý hoặc theo năm với chi phí tốt nhất cho khách hàng.

 

Theo dõi và tìm hiểu thêm chúng tôi tại:

Youtube: Xe nâng ANP

Website: anpvietnam.vn

Tiktok: Hùng Xe Nâng ANP

Công ty TNHH TM & DV ANP Việt Nam

5/5 - (1 bình chọn)

Chưa có bình luận nào !!!

Chat ZaloChat Zalo