Sửa chữa hệ thống lái xe nâng

Hệ thống lái xe nâng giúp xe nâng hoạt động ổn định. Tuy nhiên qua thời gian sẽ có những hỏng hỏng nhất định. Vậy cách sửa chữa hệ thống lái xe nâng như thế nào? Trong bài viết này ANP Việt Nam sẽ trả lời giúp bạn. Và giúp bạn tìm ra được cách sửa chữa hệ thống lái xe nâng đơn giản nhất nhé

Nhiều bộ phận khác nhau tạo nên một hệ thống. Vậy hệ thống lái xe nâng gồm có những gì?

hệ thống lái xe nâng
 hệ thống lái xe nâng

Cấu tạo của hệ thống lái xe nâng

Hệ thống lái xe nâng gồm nhiều bộ phận khác nhau được cấu tạo lai thành hệ thống lái xe nâng. Những bộ phận trên hệ thống lái xe nâng có thể kể đển như: Hộp lái, bạc thăng bằng, ắc giàn lái, trục vít trợ lực lái, ắc lái, bạc đạn cầu, bàn tay lái giữa, bộ bạc đạn ắc lái, cầu sau, may ơ, tắc kê may ơ, phớt bánh, rotuyn lái, thanh lái, xi lanh trợ lực lái. Tất cả các bộ phận này kết hợp với nhau để xe nâng có thể di chuyển ổn định, quay trái phải dễ dàng chỉ với 1 cú quay vô lăng của người dùng.

Các nguyên nhân dẫn đến hư hỏng trên hệ thống lái

Van áp suất lái bị lỏng, lệch

Hầu hết các xe nâng hiện nay đều có áp suất lái hoạt động từ hệ thống thủy lực, hệ thống này sử dụng van thứ cấp để điều chỉnh áp suất lái. Các van này thường có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về hệ thống lái nếu chúng bị lỏng, lệch vị trí hoặc bị mòn theo thời gian. Việc thay thế các van này thường sẽ yêu cầu sự hỗ trợ của thợ sửa xe nâng được chứng nhận hoặc đội bảo trì.

Bánh răng bị mòn

Nếu bạn xoay vô lăng mà bánh vẫn không chạy thì có khả năng bánh răng xe nâng của bạn đã bị mòn và bạn cần kiểm tra và nếu hỏng có thể thay bằng bộ bánh răng mới.

Lốp lệch

Tùy thuộc vào sản xuất và kiểu dáng xe nâng của bạn, cũng như loại công việc bạn đang làm, lốp xe nâng của bạn có thể bị lệch. Điều này thường là do xi-lanh lái bị trục trặc, có thể cần được đóng gói lại hoặc thay thế hoàn toàn. Đôi khi, liên kết bị mòn cũng như van chuyển hướng bị rò rỉ bên trong cụm lái có thể khiến một bánh xe bị trôi theo thời gian, dẫn đến lệch trục.

Thiếu nhớt bôi trơn

Việc thiếu chất lỏng bôi trơn sẽ khiến các bộ phận hoạt động sinh ra ma sát và dẫn đến hư hỏng không đáng có.

Các hư hỏng thường gặp của hệ thống lái xe nâng

Một số hư hỏng thường gặp có thể kể đến trên hệ thống lái xe nâng như

  • Hỏng van phân phối dầu: khi đánh hết lái sang trái rồi phải, nếu thấy van bị kẹt hoặc có cảm giác nặng nề chứng tỏ van đã hỏng
  • Hư hỏng trợ lái thủy lực gồm bình chứa dầu, bơm trợ lực, box lái… gây khó khăn khi quay vô lăng tay lái.
  • Tay lái xe nâng hàng bị hỏng, lệch vị trí hoặc bị mòn theo thời gian
  • Hỏng ty ben lái, khớp lái, bể bạc đạn kim, chà, gãy ắc lái…

Cách khắc phục sửa chữa hệ thống lái xe nâng

  • Bơm mỡ bôi trơi tại các trục, khớp nối để hệ thống lái xe nâng hoạt động ổn định.
  • Kiểm tra độ dơ của vô lăng và ắc lái xem có còn ổn định không
  • Kiểm tra may ơ xem có vấn đề gì, còn hoạt động ổn định không
  • Kiểm tra thường xuyên, hàng ngày trước khi sử dụng xe xem có bị làm sao không đó là một điều cần lưu ý giúp bạn lái xe an toàn
  • Kiểm tra lại toàn bộ các bộ phận, và cần thay thế mới nếu cần thiết

Như vậy là ANP Việt Nam đã chia sẻ cho bạn các hư hỏng thường gặp trên hệ thống lái xe nâng hàng và các cách sửa chữa hệ thống lái xe nâng đơn giản. Bạn đã biết cách sửa chữa hệ thống lái xe nâng hàng của nhà mình chưa?

Nếu chưa, hoặc có thể chưa an tâm về chiếc xe nâng của mình bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi.

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ ANP Việt Nam

Bán, cho thuê tất cả các loại xe nâng Nhật bãi được Nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe nâng hàng chuyên nghiệp.

5/5 - (1 bình chọn)

One thought on “Sửa chữa hệ thống lái xe nâng

Trả lời

Chat Zalo