Bảo dưỡng xe nâng điện hàng ngày, hàng tuần

Ngày đăng: 05-01-2018 10:07:54

KIỂM TRA VÀ BẢO DƯỠNG HÀNG NGÀY, HÀNG TUẦN

  1. KIỂM TRA VÀ BẢO TRÌ HÀNG NGÀY:

 Bao dương xe nâng

(Trách nhiệm của người vận hành xe nâng

 1,Kiểm tra mực nhớt và chất lượng nhớt thủy lực:

  1. Dừng máy, để xe đỗ trên bề mặt phẳng cân bằng,trước khi kiểm tra nhớt thủy lực.
  2. Hạ hết càng xuống, càng đặt song song với mặt đất, để chắc chắn dầu thủy lực đã hồi hết về thùng.
  3. Thăm thước xem lượng dầu trong xe còn đủ không, chú ý màu sắc và độ nhớt của dầu thủy lực ( dầu thủy lực thường màu trắng ) nếu có màu khác bất thường phải báo ngay cho kỹ thuật viên đến kiêrm tra.

Ghi chú: Cách xem dấu trên thước nhớt thay đổi theo đời (Model) xe. Cách xem dấu trên thước như sau:

 

Thang đo 70 dùng cho khung nâng 6.500 – 7.000mm

 

...............60

................................. 5.500 – 6000mm

...............50  .................................

4.300 – 5000mm

...............40  .................................

3.300 – 4000mm

...............30  ........................

dướ  i 3.000mm

 

  1. Nếu thiếu nhớt thì phải châm thêm và phải lau sạch dầu văng ra xung quanh
  1. Kiểm tra sự rò ri chất lỏng (nhiên liệu, nhớt thủy lực, nhớt hộp số…); nếu có, tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục ngay.

Đối với lốp hơi:

Kiểm tra áp lực và tình trạng vỏ xe, nếu thiếu phải bơm thêm (Áp suất vỏ tuỳ thuộc vào nhà sản xuất)

 

Đối với lốp đặc:

 

Kiểm tra độ mòn của gai, có bị nứt bể không, khi chạy có bị tưng xóc

 

không (dấu chỉ thị của vỏ xe tùy theo nhà sản xuất )

 

  1. Kiểm tra đai ốc bắt bánh xe xem có lỏng ra hay không, nếu có phải siết chặt

 

  1. Kiểm tra các thiết bị phục vụ an toàn cho người lái xe xem có còn sử dụng tốt không, nếu hư hoặc thiếu phải mời chuyên viên kỹ thuật đến sữa chữa ngay.

 

  1. Kiểm tra tay lái:

 

  1. Kiểm tra tay lái xem các bánh xe có đi đúng hướng không.

 

  1. Quay tay lái theo hướng tròn và chắc chắn rằng không bị rơ lỏng vượt qui định

 

  1. Kiểm tra còi xem còn tốt không.

 

  1. Kiểm tra li hợp và thắng chân:

 

  1. Đạp bàn đạp hết cỡ và kiểm tra khoảng cách từ bàn đạp đến sàn xe.

 

  1. Phải chắc chắn rằng khi giữ bàn đạp (đang ở vị trí đạp xuống hết cỡ), bàn đạp không bị tuột sâu thêm.

 

  1. Kiểm tra xem có gì khác thường khi ấn và buông bàn đạp không.

 

Kiểm tra phanh tay xem có hoạt động tốt không bằng cách đỗ xe trên mặt đường nghiêng, kéo phanh tay nếu xe bị tuột dốc là không đạt yêu cầu, phải mời chuyên viên đến sửa chữa ngay Kiểm tra sự hoạt động của các dụng cụ đo, đèn báo, đồng hồ xem có hoạt động tốt không, nếu không hoạt động tốt hoặc hoạt động không chính xác phải mời chuyên viên đến sữa chữa 

  1. Kiểm tra khói trong ống giảm thanh và tiếng ồn xem có gì bất thường không, mời chuyên viên đến sủa chữa.

 

  1. Kiểm tra sự hoạt động của các cần điều khiển thủy lực có hoạt động tốt không, nếu xảy ra điều gì bất ổn phải khắc phục ngay hoặc mời chuyên viên kỹ thuật đến giải quyết.

 

  1. Kiểm tra dầu phanh:

 

  1. Tắt máy, kiểm tra mực dầu thắng trong bình. Mực dầu phải nằm trong phạm vi cho phép được thể hiện trên bình.

 

  1. Nếu thấp hơn qui định phải châm thêm (chủng loại đã được chỉ

định).

 

  1. Nếu dầu thắng hao hụt một cách nhanh chóng phải kiểm tra xem có bị rò rỉ không.

 

  1. KIỂM TRA VÀ BẢO TRÌ HÀNG TUẦN:

 

 

Trách nhiệm người quản lý kiểm tra, nhắc nhở người vận hành tuân theo !

Người vận hành ngoài những công việc bảo dưỡng hàng ngày, hàng tuần cần phải làm thêm các công việc sau:

 

  1. Kiểm tra bình ắc qui:

 

  1. Mực dung dịch điện phân phải nằm trong phạm vi cho phép được vạch trên thân bình hoặc cao hơn các phân cực từ 10 – 15mm.

 

  1. Kiểm tra xem cọc bình có bị mòn quá không, kẹp bình có được bắt chặt không.

 

  1. Vệ sinh lọc gió: Tháo lọc gió ra, dùng máy nén khí xịt từ bên trong cho

 

sạch bụi bẩn. Lau sạch bụi ở nắp và vỏ lọc gió. Áp lực khí nén không vượt quá 10kg/cm2

 

  1. Kiểm tra sự rò dầu thủy lực tại các xy lanh thủy lực

 

  1. Kiểm tra dây đai kéo quạt gió xem có chùn không hoặc có hiện tượng đứt, rách nếu có phải điều chỉnh hoặc thay mới.
  1. Bôi trơn các điểm sau đây:
  1. Dây xích: Sử dụng nhớt máy 
  2. Cốt tay lái, khớp di động, các trục chuyển hướng: sử dụng mỡ bôi trơn
  3. Chỗ nào có vú mỡ thì bơm

Chia sẻ:

Bình luận
Đang tải...

Bài viết liên quan

0904 181 424